กำลังโหลด
ถอดกลยุทธ์ “นิตยาไก่ย่าง” ความสำเร็จจากรสชาติอาหารที่ไม่เคยเปลี่ยน
ไขรหัส หัวใจหลักของการทำธุรกิจไปกับร้าน "นิตยาไก่ย่าง" ที่จะมาร่วมแชร์เทคนิคการเปิดร้านอาหารอย่างไรให้ยาวนาน และมัดใจลูกค้ามากว่า 20 ปี
“ร้าน ‘นิตยาไก่ย่าง’ นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2543 จนถึงวันนี้ก็ร่วม 20 ปี สิ่งหนึ่งที่ทั้งผมและคุณแม่ยึดถืออยู่ตลอด นั่นก็คือ อาหารที่อร่อย จะต้องมาจากวัตถุดิบที่ดีที่สุด จากแหล่งที่ดีที่สุดเท่านั้น” คุณเบนซ์ ภเดช กันตจินดา เจ้าของร้าน “นิตยาไก่ย่าง” รุ่นที่ 2 ที่วันนี้ได้มาาร่วมแชร์เคล็ดลับในการบริหารธุรกิจร้านอาหารให้ยั่งยืนและฝังไปในใจลูกค้ากว่า 20 ปี
จุดกำเนิด “นิตยาไก่ย่าง” และรูปปั้นไก่ยักษ์
“จุดเริ่มต้นของ ‘นิตยาไก่ย่าง’ มาจากคุณแม่ที่ชอบกินอาหารอีสานมาก เลยไปตระเวนชิมร้านอาหารหลาย ๆ ร้านรอบกรุงเทพฯ และเริ่มคิดค้นสูตรของตัวเอง พัฒนาทีละน้อย จนตัดสินใจเปิดร้าน ‘นิตยาไก่ย่าง’ สาขาแรกเมื่อปี พ.ศ. 2543 พร้อมกับแมสคอตไก่ตัวใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่หน้าร้าน ด้วยเหตุผลที่ว่า เมื่อลูกค้าผ่านจะได้สังเกตเห็นร้านได้ง่ายขึ้น”
สิ่งที่ทำให้ “นิตยาไก่ย่าง” ไม่ถูกลืม
“จุดเด่นจริง ๆ ของ ‘นิตยาไก่ย่าง’ คือ มีเมนูหลากหลาย คนทั่วไปอาจจะคุ้นชินว่า เราเป็นอาหารอีสาน แต่จริง ๆ แล้วเนี่ย ร้านเรามีอาหารในแทบจะทุกภาคไม่ว่าจะเป็น อาหารเหนือ อาหารใต้ รวมกว่า 200 เมนูเลยทีเดียว’”
“เมื่อเราเริ่มขยายสาขามากขึ้น สิ่งสำคัญเลยคงจะหนีไม่พ้นการควบคุมวัตถุดิบและรสชาติให้คงที่ เหมือนกันในทุกสาขา ด้วยเหตุนี้ ‘นิตยาไก่ย่าง’ จึงเลือกใช้ ‘ผลิตภัณฑ์คนอร์’ เข้ามาช่วยรักษาและควบคุมรสชาติของอาหารให้คงที่และกลมกล่อม ไม่ว่าลูกค้าจะกินสาขาแรกหรือสาขาล่าสุด รสชาติก็ไม่เพี้ยนจากเดิมแน่นอน”
เลือกเครื่องหมายแบ่งปันด้านล่าง และเลือกเพิ่มในหน้าแรก เลือกเครื่องหมายแบ่งปันด้านบน และเลือกเพิ่มในหน้าแรก เลือกเครื่องหมายแบ่งปันด้านล่าง และเลือกเพิ่มในหน้าแรก เลือกเครื่องหมายแบ่งปันด้านล่าง และเลือกเพิ่มในหน้าแรก