1. การสร้างบัญชีสื่อสังคมออนไลน์
ทำไมต้องเลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นอินสตาแกรม เฟสบุ๊คหรือ ติ๊กต๊อก สิ่งนี้เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จด้านการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์สำหรับร้านอาหาร นอกจากนี้ มาเรียนรู้องค์ประกอบสำคัญในโปรไฟล์บัญชีที่คุณต้องมีเพื่อให้ลูกค้าติดต่อร้านคุณ
2. การสร้างเนื้อหาคอนเทนต์
ตั้งแต่การสร้างแรงบันดาลใจจากการดูผลงานทางสื่อสังคมออนไลน์ของคู่แข่ง ไปจนถึงเหตุผลที่ร้านอาหารควรใช้ฟีเจอร์พิเศษ อย่างวิดีโอถ่ายทอดสดบนอินสตาแกรม คำแนะนำในบทเรียนนี้จะช่วยให้ข้อความและเนื้อหาที่คุณโพสต์ออกไปประสบความสำเร็จ
3. สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในสื่อสังคมออนไลน์
บทเรียนนี้จะเผยกฎพื้นฐานในสื่อสังคมออนไลน์ที่คุณควรปฏิบัติตามสำหรับร้านอาหาร พร้อมการสอนจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับความสำคัญของการใช้แฮชแท็ก เหตุใดคุณจึงควรหลีกเลี่ยงการโพสต์มากเกินไป และอื่นๆ อีกมากมาย
4. การโฆษณาบนสื่อสังคมออนไลน์
การตลาดออนไลน์เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับร้านอาหารในการสื่อสารให้ผู้คนทราบเกี่ยวกับเมนูใหม่ กิจกรรมและส่วนลด มาเรียนรู้ว่าทำไมการโฆษณาสนับสนุนโพสต์และภาพคุณภาพดีจึงสามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาที่ร้านได้มากขึ้น
5. การเพิ่มจำนวนผู้ติดตามในสื่อสังคมออนไลน์
ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อสังคมออนไลน์จะมาแชร์เคล็ดลับสำหรับร้านอาหารเพื่อเพิ่มจำนวนผู้ติดตาม กลยุทธ์มากมาย ได้แก่ การโพสต์ในเวลาเดียวกันในแต่ละวันและการตอบกลับความคิดเห็นของลูกค้าเสมอ