เคล็ดลับอัปยอดขายเบเกอรี่ ฮาโลวีนนี้ต้องปัง!
ให้ความรู้เกี่ยวกับเคล็ดลับ หรือเทคนิคต่าง ๆ ในการกระตุ้นยอดขาย อัปกำไร ให้แก่ผู้ประกอบการเบเกอรี่ ในช่วงเทศกาลฮาโลวีน
เทศกาลสุดหลอนที่คนทั่วโลกรอคอยอย่าง ฮาโลวีน มาถึงแล้ว แม้เทศกาลนี้จะตรงกับวันที่ 31 ตุลาคม แต่ผู้คนก็เริ่มให้ความสนใจตั้งแต่ต้นเดือนเลยทีเดียว เราจะเห็นได้ว่าตามห้างสรรพสินค้า คาเฟ่ พากันตกแต่งด้วยธีมผี ๆ ที่ลูกค้าเห็นแล้วอยากเข้าไปถ่ายรูป เช็กอิน รวมทั้งมีการขายสินค้าแนวสยองขวัญ ที่เข้ากับเทศกาล เช่น เสื้อผ้า เบเกอรี่ ซึ่งจากข้อมูลทางการตลาดพบว่า ยอดขายเบเกอรี่ในช่วงเทศกาลฮาโลวีน ตั้งแต่ปี 2020 - 2023 ปังขึ้นทุกปี! โอกาสดีแบบนี้ ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ จึงไม่พลาด นำเคล็ดลับอัปกำไรในคืนปล่อยผี มาฝากผู้ประกอบการเบเกอรี่ทุกคน
เมื่อความหลอนสร้างโอกาส ผู้ประกอบการเบเกอรี่ต้องไม่พลาด เพราะ…?
บางคนอาจยังสงสัยว่า ทำไมเทศกาลสุดสยองจึงเป็นโอกาสทองของร้านเบเกอรี่ วันนี้เรามาหาคำตอบด้วยกัน
1. จะวัยไหนก็อินกับฮาโลวีนได้ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่วัยทำงาน เพราะเทศกาลนี้มีทั้งความสนุกสนาน ความแฟนตาซี สีสันน่าสนใจ และมีจุดเด่นเป็นขนมหรือเบเกอรี่ ซึ่งมาจากตำนานเล่าขานของฮาโลวีนที่มีการแจกจ่ายขนมให้กัน นอกจากนี้ มีข้อมูลจากปี 2023 ที่ผ่านมา ระบุว่า คนวัยทำงานสนใจเบเกอรี่ในช่วงฮาโลวีนมากถึง 28% จากช่วงเวลาปกติ ตามมาด้วยวัยรุ่น ที่สนใจมากถึง 21% นี่จึงเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ เพราะผู้ประกอบการจะเข้าถึงลูกค้าได้แทบทุกกลุ่ม
2. มีโอกาสเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ผ่านเคล็ดลับการกระตุ้นยอดขายต่าง ๆ เช่น การทำคลิปสั้นเกี่ยวกับวันฮาโลวีน, การจัดโปรโมชัน เป็นต้น ทำให้คนที่ไม่เคยรู้จักร้าน กลายเป็นลูกค้าประจำในอนาคตได้
3. ช่วยสร้างการจดจำให้กับร้านเบเกอรี่ คอนเทนต์ หรือ การโปรโมตต่าง ๆ ตลอดจนธีมของร้าน มีส่วนช่วยให้ลูกค้าจดจำและรู้จักร้านของเรามากขึ้น
4. ช่วยกระตุ้นยอดขายได้ เรื่องนี้สำคัญที่สุด เราจะสังเกตได้ว่า ร้านค้าต่าง ๆ ก็มีการจัดแคมเปญ หรือคิดโปรโมชัน เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงฮาโลวีนด้วยเช่นกัน
เคล็ดลับอัปยอดขาย กอบโกยกำไร รับฮาโลวีน
1. เสิร์ฟโปรสุดฮอตรับฮาโลวีน คำว่าโปรโมชัน สามารถดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี ยิ่งเทศกาลแบบนี้ คนมักจะไปใช้เวลากับเพื่อนหรือครอบครัว จึงมองหาเบเกอรี่เพื่อซื้อติดไม้ติดมือไปฝาก หากผู้ประกอบการจัดโปรโมชันพิเศษ เช่น ลดราคาเบเกอรี่ถึง 31% (มาจาก 31 ตุลาคม), ซื้อ 1 แถม 1, ส่งฟรีถึงบ้าน จะช่วยกระตุ้นความสนใจของลูกค้าได้ง่ายขึ้น
2. แจกของแถมน่ารัก สร้างความประทับใจ อาจเป็นเมนูเบเกอรี่ที่ทำขึ้นเอง ต้นทุนไม่สูง เช่น มินิคุกกี้ หรือไอเทมอื่น ๆ เกี่ยวกับฮาโลวีน มีการ์ดติดหน้าของแถม เป็นชื่อร้าน เพื่อสร้างการจดจำ เป็นต้น
3. ตกแต่งร้านสไตล์หลอน เช่น แต่งหน้า แต่งตัว เป็นซอมบี้ ผี หรือแม่มด ที่คนเห็นแล้วขนลุกเบา ๆ และนำไอเทมอื่น ๆ มาแต่งร้านสร้างบรรยากาศ จะช่วยดึงดูดความสนใจให้ลูกค้าอยากเข้ามาอุดหนุนมากขึ้น
4. สร้างกระแสตั้งแต่วันนี้เลย แม้วันฮาโลวีนจริง ๆ จะเป็นวันที่ 31 ตุลาคม แต่คนส่วนใหญ่ มักให้ความสนใจ และเริ่มตื่นตัวกับอีเวนต์ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม ผู้ประกอบการสามารถ ทำคลิปสั้นเพื่อโปรโมตร้านเบเกอรี่ ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น TikTok, Instagram, Facebook, หรือ X ได้เลย โดยอาจจะทำการโปรโมตตลอดทั้งเดือนก็ได้
5. คอนเทนต์ธีมสยองขวัญต้องมา ช่วงเดือนตุลาคม หรือใกล้เทศกาล การสืบค้นหรือเล่นโซเชียลที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับฮาโลวีนจะสูงขึ้น จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการจะทำคอนเทนต์โปรโมตร้านในธีมสยองขวัญ ตัวอย่างคอนเทนต์ เช่น เมนูเบเกอรี่สุดหลอนแต่อร่อย หากินได้ที่…เท่านั้น, แชร์ทริคสอนแต่งเบเกอรี่แบบผี ๆ, ร้านนี้..ผีขายเค้ก อยากรู้เป็นยังไง ไปดูกัน เป็นต้น
6. จัดกิจกรรมให้ลูกค้าร่วมสนุก โดยผู้ประกอบการสามารถทำได้ทั้งผ่านโซเชียลมีเดียและหน้าร้าน เช่น ให้ลูกค้ากดติดตาม TikTok หรือเพจของร้าน, ให้ลูกค้ารีวิวเมนูเบเกอรี่ทางโซเชียลมีเดียของร้าน, ให้ลูกค้าถ่ายรูปเช็กอินพิกัดร้าน โดยมีของรางวัล ของแถม หรือส่วนลดให้ เป็นต้น
7. ตกแต่งเบเกอรี่ให้มีความกุ๊กกู๋ สิ่งที่ลูกค้าให้ความสนใจในช่วงเทศกาลนี้คือ เบเกอรี่ที่มีหน้าตาแปลกใหม่ หลอนนิด ๆ แฟนตาซีหน่อย ๆ แต่ยังคงความอร่อยไว้เช่นเดิม โดยทางร้านสามารถเลือกใช้ วัตถุดิบเบเกอรี่ที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลฮาโลวีน เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้
8. เสิร์ฟความพรีเมียมด้วยบัตรสมาชิก ลูกค้าบางคนอาจเป็นขาจร หรือมาอุดหนุนช่วงเทศกาลเท่านั้น แต่เราสามารถเปลี่ยนให้เป็นลูกค้าประจำ หรือแฟนพันธุ์แท้ของร้านได้ โดยการทำบัตรสมาชิก หรือบัตรสะสมแต้ม หากลูกค้าซื้อเบเกอรี่ธีมผี จะได้แต้มสูงกว่าปกติ ซึ่งถ้าสะสมครบ จะได้สิทธิพิเศษที่ทางร้านมอบให้
แชร์ไอเดียเมนูเบเกอรี่ทำขาย อัปกำไรในเทศกาลสุดหลอน
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ คัดมาให้! เมนูเบเกอรี่หลอนโดนใจ ทำง่าย รับกำไรฉ่ำ ๆ
1. มูสชาไทยสุดสยอง สุสานที่หลอน และอร่อยที่สุด รับรองลูกค้าติดใจจนต้องซื้อซ้ำ
2. คุกกี้นิ่มฟักทอง คุกกี้เนื้อละมุน หอมกลมกล่อมจากฟักทอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวันฮาโลวีน ท็อปปิ้งหน้ามอนสเตอร์ ต้นทุนถูกสุด ๆ เพียง 2 บาทต่อชิ้น
3. แพนเค้กแวมไพร์หน้าฟักทองคัสตาร์ดลาวา แพนเค้กหอมกรุ่น หวานละมุนด้วยเนื้อฟักทองเคี่ยว ทำเป็นซอสลาวาไหลเยิ้ม
4. แซนด์วิชปีศาจไส้ซอสพิซซ่าฟักทองผัดไข่ เสิร์ฟความกุ๊กกู๋ด้วยเมนูสุดโปรดของหลายคนอย่างแซนด์วิช ซอสฉ่ำ ทำง่าย ขายสะดวก
5. บลูเบอร์รีชีสเยิ้ม เมนูบลูเบอร์รีชีสพายยอดฮิต หลอนนิด คิวท์หน่อย อร่อยเกินต้านด้วยรสหวานอมเปรี้ยว
6. ช็อกโกแลตคัพเค้กลาวา เสกความหลอนซ่อนความน่ารัก ด้วยคัพเค้กไส้ช็อกโกแลตฉ่ำสุดฟิน หอมกลิ่นโกโก้ งานนี้ขายดีไม่มีหลอก
7. ขนมปังไส้กรอกฮาโลวีน ขนมปังไส้กรอก ราดด้วย ซอสพิซซ่า ตราคนอร์ เข้มข้น คุมโทนความหลอน แถมยังทำง่าย ต้นทุนไม่สูงด้วย
8. มินิพิซซ่ามัฟฟินหน้าฮาโลวีน เมนูยอดฮิตที่ลูกค้าติดใจ หลอน 3 สไตล์ ทั้งมัฟฟินมัมมี่ มัฟฟินซอมบี้ และมัฟฟินแมงมุม
ถ้ายังไม่จุใจ สามารถเลือกสูตรเบเกอรี่สำหรับทำขายรับเทศกาลฮาโลวีนเพิ่มเติมได้ที่ ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์
เทศกาลฮาโลวีน นอกจากจะเต็มไปสีสันของการแต่งกายธีมผี และงานอีเวนต์สุดคึกคักแล้ว เบเกอรี่ธีมหลอนแต่แฝงความอร่อย ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี ผู้ประกอบการเบเกอรี่จึงไม่ควรพลาดโอกาสในการกระตุ้นยอดขาย โดยนำเคล็ดลับและไอเดียจาก ยูนิลีเวอร์ ฟู้ดส์ โซลูชั่นส์ ไปปรับใช้ สำหรับผู้ประกอบการที่ได้ไอเดียเมนูเบเกอรี่สุดหลอนแล้ว อย่าลืมเลือกใช้วัตถุดิบเบเกอรี่คุณภาพดี เพื่อรังสรรค์เบเกอรี่รสชาติกลมกล่อม รับรองลูกค้าติดใจ แล้วกลับมาอุดหนุนซ้ำอย่างแน่นอน
แนะนำวัตถุดิบสำหรับทำเบเกอรี่
เคล็ดลับอื่นๆ สำหรับผู้ประกอบการเบเกอรี่
สิ่งที่คุณจะได้รับ:
- ฟรี หลักสูตรอบรมด้านธุรกิจอาหารและการทำอาหาร
- สูตรอาหารและเคล็ดลับที่ดีที่สุดจากเชฟทั่วโลก
- เทรนด์การทำอาหารล่าสุด