1. บทนำ
อาจารย์ ชิดชนก แก้วอัมพร วิทยากรและผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ทำเลและสร้างแบรนด์ร้านอาหาร ผู้ที่จะมาถ่ายทอดความรู้แบบไม่กั๊ก เคลียร์ชัดทุกประเด็นวิเคราะห์ทำเลร้านอาหาร
2. ประเภทของทำเลในการทำร้านอาหาร
เรียนรู้ประเภทของทำเล ข้อดี ข้อเสีย และข้อจำกัดของประเภททำเลนั้น ๆ อย่างเจาะลึก ทำความเข้าใจธรรมชาติของทำเล ไปจนถึงผู้คนที่ใช้ชีวิตอยู่ในทำเลนั้น เพื่อประเมินโอกาสของการเปิดร้านในทำเลนี้ ว่าจะ “รุ่ง” หรือ “ร่วง”
3. ปัจจัยในการเลือกทำเลร้านอาหาร
ทำความเข้าใจปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกทำเลร้านอาหาร เข้าใจความต้องการของตัวเอง เข้าใจความต้องการของลูกค้า เรียนรู้ปัจจัยพื้นฐานของแต่ละประเภทร้านอาหาร ไปจนถึงปัจจัยด้านเงินทุน ก่อนทำการตัดสินใจเลือกทำเล
4. การกำหนดตลาดและกลุ่มเป้าหมาย
ขั้นตอนที่ชี้ให้ผู้ประกอบการเห็นถึงความสำคัญของ “การกำหนดจุดยืนร้านอาหาร” เพื่อเจาะลึกถึงความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ และนำไปสู่การสร้างแบรนด์ให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายนั้น ๆ
5. การวิเคราะห์คู่แข่ง
สิ่งที่คนทำร้านอาหารไม่ควรมองข้าม หากไม่อยากเปิดร้านแล้ว “เจ๊ง” เพราะการวิเคราะห์คู่แข่งเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการทำร้านอาหาร อีกทั้งมีข้อดีนานัปการที่รู้แล้วยิ่งต้องให้ความสำคัญ พร้อมตัวอย่างการวิเคราะห์ก่อนทำธุรกิจจากร้านตัวอย่าง