ความคาดหวังของลูกค้าต่อร้านอาหารในช่วงสถานการณ์โควิด 19
ร้านอาหารควรปรับตัวอย่างไรในช่วงโควิด ดูคำแนะนำทั้งแบบเดลิเวอร์รี่และแบบกลับมาเปิดร้านอีกครั้ง
สถานการณ์การนั่งทานที่ร้านยังไม่สามารถกลับมานั่งได้ปกติเหมือนเมื่อก่อน การใช้บริการเดลิเวอรี่จึงเป็นอีกหนึ่งทางออกที่ทำให้ลูกค้าสามารถสั่งและใช้บริการจากทางร้านได้ มาอัปเดตสิ่งที่ลูกค้าต้องการและคาดหวังจากการใช้บริการร้านอาหารของคุณในยุคโควิด ซึ่งจากผลสำรวจที่ได้เพิ่งเกิดใน 12 ประเทศ ชี้ให้เห็นถึงความคาดหวังของลูกค้าที่มาใช้บริการ จะมีอะไรบ้าง ตามยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ไปชมกันเลย
ความคาดหวังของลูกค้าสำหรับอาหารเดลิเวอร์รี่
จากการส่งอาหารพบว่า 45% ของผู้บริโภคที่ใช้บริการ ยังคงเป็นเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค และเกือบทุกคนยังให้ความสนใจกับการบริการนี้อยู่ มาอัปเดตแนวโน้มใหม่ ๆ ของการจัดส่งอาหาร ที่จะช่วยให้ร้านคุณสามารถใช้ประโยชน์จากเทรนด์ของผู้บริโภคได้ตามด้านล่างนี้เลย
- อาหารเดลิเวอรีสำหรับมื้อกลางวัน-เย็น ผลสำรวจพบว่า 6/10 สั่งอาหารมื้อเย็น และ 3/10 สั่งอาหารมื้อเที่ยง เจ้าของร้านสามารถหาเมนูที่เหมาะกับลูกค้า สร้างโอกาสในการขายตรงนี้ได้
- มื้ออาหารสำหรับครอบครัว ส่วนมากจะเป็นการสั่งซื้อไว้สำหรับทาน 3-5 คน เจ้าของร้านสามารถคิดเมนูอาหารที่เหมาะสำหรับกินทั้งครอบครัว จะช่วยทำให้คนตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
- รสชาติเป็นเรื่องสำคัญ รสชาติถือว่าเป็นกุญแจสำคัญในการสั่งซื้อซ้ำ และคุณภาพของรสชาติจะต้องดีตามภาพที่ร้านลงไว้
- ลูกค้าคิดถึงรสชาติที่ชอบ ลูกค้าจะคิดถึงอาหารที่ร้านขายมากที่สุด ดังนั้นอาหารที่ควรเพิ่มในเมนูเดลิเวอรี่ของคุณควรเป็นเมนูที่ลูกค้าชอบอยู่แล้ว
ความคาดหวังของลูกค้าเมื่อได้กลับมาใช้บริการที่ร้าน
- ร้านอาหารต้องสะอาดอย่างเห็นได้ชัด พนักงานต้องมีการสวมหน้ากาก ใส่ถุงมือ สิ่งเหล่านี้จะทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการร้านคุณ
- การพบปะ รวมกลุ่มเพื่อเจอกัน จะทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการ การนัดเจอกันของกลุ่มเพื่อน ครอบครัว และคนที่ทำงาน จะทำให้ลูกค้ากลับมาทานอาหารที่ร้านมากขึ้น
- ร้านอาหารสามารถดัดแปลงเมนูให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ เจ้าของธุรกิจต้องมีความพร้อมในการปรับเปลี่ยนเมนูได้ตลอดเวลา เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป
- ลูกค้าต้องการนั่งเว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะ ร้านอาหารควรมีการเว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะ ที่นั่ง และทางเดิน เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจในขณะที่นั่งกินในร้าน
เห็นแบบนี้แล้ว ผู้ประกอบการร้านอาหาร เจ้าของร้านหรือเชฟสามารถลองเอาข้อมูลดี ๆ เล่านี้มาปรับใช้ให้เข้ากับร้านของตนเองได้ เพื่อปรับตัวในยุคโควิดและเพื่อเตรียมตัวสำหรับการเปิดร้านต้อนรับลูกค้าอีกครั้ง และสำหรับเชฟและเจ้าของร้านอาหารท่านใดที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่าจะจัดการร้านอาหารอย่างไรดีในสถานการณ์โรคระบาดและในสถานการณ์ปกติ ลองอ่านบทความ 10 กลยุทธ์วิธีจัดการร้านอาหาร เพิ่มกำไรให้ร้านคุณเลย
บทความอื่นๆ เกี่ยวกับการจัดการร้านอาหาร
สิ่งที่คุณจะได้รับ:
- ฟรี หลักสูตรอบรมด้านธุรกิจอาหารและการทำอาหาร
- สูตรอาหารและเคล็ดลับที่ดีที่สุดจากเชฟทั่วโลก
- เทรนด์การทำอาหารล่าสุด